Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Hé lộ ý tưởng cho bộ Quốc phục mà Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam sẽ mặc khi thi quốc tế


09/09/2016 , 

Gần 10 năm tham dự Hoa hậu Hoàn vũ, các đại diện Việt Nam vẫn chưa thật sự gây ấn tượng đối với bạn bè quốc tế về bộ Quốc phục của mình. Đẹp nhưng đơn điệu, nhàm chán và thiếu đột phá, chưa bất kịp xu hướng mới tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế là những điều dễ dàng nhận ra trong các bộ trang phục truyền thống của các Hoa hậu Việt.
n1
Bộ Quốc phục được đầu tư công phu tỉ mỉ của Phạm Hương tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015, với chiếc mấn đồng thau có trọng lượng 1,7 kg được mạ 2,5 chỉ vàng cũng không gây được bất kỳ sự chú ý nào đối với bạn bè quôc tế.
n2
So với sự to lớn với hình tượng “Phượng hoàng lửa” của đại diện đến từ Venezuela, Phạm Hương cũng chỉ là một chú “chim Hạc” bé nhỏ trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Nhìn hình ảnh này, khiến không ít người hâm mộ Việt Nam cảm thấy tủi thân cho nàng Hoa hậu Quốc dân.
Nắm bắt được sự kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà, lần đầu tiên Unicorp (đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam và cũng là đơn vị cử đại diện tham gia đấu trường Miss Universe hằng năm) tổ chức cuộc thi “Tuyển chọn thiết kế Quốc phục cho đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2016”. Theo đó các thí sinh sẽ gửi nhiều nhất là 2 mẫu phát thảo bộ Quốc phục để dự thi. Ban tổ chức chọn ra top 10 để đi tiếp vào vòng trong.
Bằng việc thuyết minh ý tưởng, cách thức thực hiện trước ban giám khảo. Hai ý tưởng xuất sắc nhất được ban tổ chức chọn để thực hiện hoá ý tưởng. Người thắng cuộc là chủ nhân của bộ trang phục được đại diện Việt Nam mặc tại đêm trình diễn quốc phục Hoa hậu hoàn vũ 2016, cùng giải thưởng tiền mặt là 15 triệu đồng.
Sau một thời gian phát động, đến nay cuộc thi đã chính thức diễn ra vòng bình chọn bài dự thi được yêu thích nhất, các bài thi được công bố trực tiếp trên fanpage chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Người chiến thắng giải thưởng này sẽ nắm chắc một vé vào top 10 (09 bộ trang phục còn lại là sự lựa chọn của Ban giám khảo).
Dưới đây là những bài dự thi gây được sự chú ý lớn đối với khán giả ở thời điểm hiện tại:
n3
Sử dụng hình tượng chiếc nón lá, mẫu trang phục này nhận được sự đánh giá rất cao từ phía khán giả bởi nó vừa mới lạ mà lại rất gần gũi trong đời sống hằng ngày.
n4
Bộ này được sáng tạo từ hình ảnh cây tre Việt Nam, một hình ảnh đã đi sâu vào tâm hồn của bao thế hệ người Việt Nam.
n5
Thiết kế áo dài quen thuộc nhưng lại vô cùng quyền lực này đang ở top đầu bình chọn cho chiếc vé tiến thẳng vào top 10.
Họa tiết hoa lúa, màu sắc rực rỡ cùng hình ảnh bản độ Việt Nam gây ấn tượng mạnh mẽ.
n7
Chắc rằng với bộ trang phục này, khán giả sẽ bớt nhàm chán với những mấu thiết kế truyền thống đơn thuần.
n8
Không thể tin nổi khi tác giả có thể sáng tạo một bộ trang phục như thế này với ý tưởng từ những tàu dừa cùng những chiếc lọp bắt cá. Những hình ảnh vô cùng quen thuộc với người dân miền Tây Nam Bộ.
n9
Hình tượng mẹ Âu Cơ được biến hóa vô cùng đẹp mắt.
n10
Bài dự thi cho thấy tác giả đã nghiên cứu rất kỷ một xu thế mới tại Hoa hậu Hoàn vũ, những bộ Quốc phục nhưng lại mang nét những chiếc váy dạ hội lộng lẫy. Hình ảnh Chùa Một Cột cùng với hoa sen, chim Hạc những nét đặc trưng mang đậm nét văn hóa Việt hòa vào nhau tạo nên điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế này.
n12n11
Những bộ Quốc phục gợi cảm nhưng vẫn giữ nét truyền thống này vô cùng phù hợp với tính chất của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, vốn đề cao vẽ đẹp hình thể bốc lửa của các thí sinh.
Ngoài những thiết kế khiến khán giả phải xuýt xoa vì quá sáng tạo và đẹp mắt thì cũng không ích bài dự thi không làm hài lòng người hâm mộ bởi những điểm nhấn quá ngoại quốc.
n13
Nhiều khán giả ví von, đây giống như nhân vật “Tôn Ngộ Không” trong bộ phim Tây Du Ký của Trung Quốc vậy.
n14
Còn bài dự thi này thì làm người khán mường tượng về các vị quang lại nhà Thanh của Trung Quốc, thẳm chí còn liên tưởng đến hình ảnh “cương thi” trong các bộ phim kinh dị của điện ảnh Hoa ngữ.
Trang phục truyền thống không chỉ đơn thuần là một bộ trang phục “mặc nhiều” mà nó còn phản ánh các nét đặc trưng trong kiến trúc, danh lam thắng cảnh, những hình tượng đặc biệt trong đời sống hằng ngày,… Với nền văn hóa lâu đời và rất nhiều nét độc đáo đáng tự hào. Người hâm mộ đang chờ đón văn hóa Việt và nét đẹp Việt thật sự tỏa sáng tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế trong thời gian tới.
Nguồn: http://m.phununews.vn/bat-dau-tuyen-chon-quoc-phuc-viet-nam-tai-hoa-hau-hoan-vu-2016-270655.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét