Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO GOM ĐÀO SAU TẾT ĐỂ TRỒNG THÀNH RỪNG TẠI KHU DI TÍCH PÁC BÓ


Với mong muốn bảo vệ môi trường, thu hút du khách du lịch bằng những con đường, những đồi trong Khu di tích Pác Bó ngập tràn sắc hoa đào, 2 năm nay, Tỉnh đoàn Cao Bằng đã phát động phong trào gom đào Tết trong các nhà dân để trồng tại đây.
2 năm nay Tỉnh đoàn Cao Bằng thực hiện việc gom đào trong dân để đem về trong trên các cung đường, đồi di tích lịch sử

“Năm 2017, Tỉnh đoàn Cao Bằng đã gom được 200 cây đào để trồng trong khu di tích Pác Bó. Nhận thấy đây là mô hình hay, ý nghĩa, phù hợp với tinh thần của phong trào hưởng ứng “Tết trồng cây – đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, lãnh đạo tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo Tỉnh đoàn tiếp tục thực hiện với quy mô lớn hơn”, ông Vũ Khắc Quang cho biết.
Cũng theo ông Quang, trong năm 2018, Tỉnh đoàn Cao Bằng sẽ trồng khoảng 5.000 cây đào dọc 2 bên đường từ khu di tích Pác Bó đến khu mộ anh hùng liệt sỹ Kim Đồng. Trước kế hoạch lớn, Tỉnh đoàn đã có sự chuẩn bị từ trước Tết Mậu Tuất 2018 như thông báo đến các đoàn viên thanh niên. Ngay sau Tết Nguyên Đán, các cán bộ đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã tích cực đi thu gom đào được các nhà dân hỗ trợ, ngoài ra Tỉnh đoàn còn thực hiện việc chiết cành với mong muốn hoàn thành đúng kế hoạch.
          Dưới đây là một số hình ảnh trong phong trào gom đào Tết trong dân để “đem mùa xuân năm nay gửi cho mùa xuân mai sau”:
Các đoàn viên thanh niên đến tận các gia đình để "xin" đào đem lên các khu di tích trồng
Kể cả ban đêm cũng sẵn sàng đi thu gom
Những chuyến xe không chỉ trở đào mà còn đầy ắp sự nhiệt huyết, khát vọng của tuổi trẻ với thế hệ mai sau





Theo Báo Dân Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét