Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

CAO BẰNG: XÉT XỬ ĐỐI TƯỢNG VỀ TỘI MUA BÁN NGƯỜI


Tòa án nhân dân tỉnh vừa tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Triệu Sành Trình (SN 1979), trú tại xóm Nà Tềnh, xã Cần Nông (Thông Nông) về tội mua bán người.
Bị cáo Triệu Sành Trình tại phiên tòa.
Theo cáo trạng, Triệu Sành Trình có quen biết với Vàng Kè, trú tại Thang Nà, Quảng Tây (Trung Quốc). Vàng Kè hứa sẽ trả tiền công cho Trình với điều kiện Trình tìm phụ nữ không có chồng chồng đưa cho Vàng Kè bán sang Trung Quốc. Trình đã liên lạc với Chảo Sành Phây (SN 1971), trú tại xóm Khuổi Rặp, xã Bảo Toàn (Bảo Lạc), được Phây giới thiệu bà Phùng Mùi Nải (SN 1966), trú tại xóm Lũng Tiến, xã Hồng Trị (Bảo Lạc) là thông gia của Phây.
Ngày 11/9/2017, Trình rủ Nải sang Trung Quốc làm thuê, sau đó đưa Nải đi theo đường mòn đến nhà Vàng Kè rồi cùng Kè đưa Nải đi sâu vào nội địa Trung Quốc bán cho một người đàn ông Trung Quốc để làm vợ với số tiền 25.000 Nhân dân tệ. Trình được Vàng Kè chia cho 7.000 Nhân dân tệ. Phùng Mùi Nải sau khi biết mình bị lừa bán sang Trung Quốc đã tìm cách liên lạc với con gái là Đặng Mùi Pham để trình báo với Đồn Biên phòng Cần Yên. Ngày 27/9/2017, Phùng Mùi Nải được lực lượng biên phòng đưa về Việt Nam và làm đơn tố cáo Triệu Sành Trình.
Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Triệu Sành Trình 5 năm tù giam về tội mua bán người.
 PVCBĐB tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét