Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

VỤ XE SANG LEXUS GÂY TAI NẠN LIÊN HOÀN Ở HÀ NỘI: NẠN NHÂN BÀNG HOÀNG KỂ LẠI GIÂY PHÚT BỊ ĐÂM


Vào khoảng 17h50’ ngày 18/12 trên phố Trích Sài (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến ít nhất 6 người bị thương phải nhập viện cấp cứu, nhiều xe máy và ô tô hư hỏng nặng.
Theo một số người dân khu vực, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, người lái chiếc Lexus màu đen biển 29A là 1 phụ nữ, khi đi qua số nhà 81 đường Trích Sài thì đâm vào 4 xe máy và 1 chiếc ô tô cùng chiều. Sau đó, xe Lexus lùi đâm thêm vào 3 xe máy và 1 chiếc ô tô taxi. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xế hộp hạng sang còn đâm liên tiếp vào nhiều xe máy khác và đâm vào xe chuyên dụng của CSGT trước khi dừng lại. Chiếc xe này chỉ dừng lại khi cuốn vào một chiếc xe máy vào gầm. Có 6 người đi xe máy bị thương, trong đó, một học sinh cuốn vào gầm ô tô bị thương nặng. Các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Hiện trường vụ tai nạn với rất nhiều mảnh vỡ của các phương tiện khác nhau trên đường.
Tại hiện trường, đại diện chỉ huy Đội CSGT số 2 cho biết: Khi chiếc xe gây tai nạn cho phương tiện cuối cùng, hệ thống máy của xe vẫn đang hoạt động. CSGT phải mở cửa tắt máy để lái xe tránh gây thêm hậu quả.
Bước đầu cơ quan chức năng xác định người điều khiển chiếc Lexus GX470 biển 29A gây ra vụ đâm va là Nguyễn Thu Trang (29 tuổi), trú tại Lò Sũ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Người này đã uống rượu hoặc bia trước khi lái xe và có nồng độ cồn gần 0,7 mg/lít khí thở. 









Hiện trường vụ đâm va liên hoàn.
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan công an đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt – Đức, Bệnh viện 354… Hiện tại cả 5 người đều đã qua cơn nguy kịch. Trong đó, có 3 nạn nhân nằm ở khoa ổ bụng được chăm sóc tích cực và sức khỏe đang dần ổn định. 2 nạn nhân nằm ở khoa xương tiếp tục được theo dõi và tiến hành phẫu thuật trong thời gian tới.
Anh Cảnh Đào Nhàn kể lại vụ tai nạn 
Tại bệnh viện vào trưa ngày 19/12, anh Cảnh Đào Nhàn (dân tộc Dao, SN 1989, quê Cao Bằng) là trường hợp bị thương khá nặng do bị chiếc xe ô tô trực tiếp chèn qua người. Theo kết quả kiểm tra tại Bệnh viện Quân y 354, trước khi được chuyển vào viện Việt Đức, anh Nhàn bị đụng dập nhu mô gan phải hạ phân thuỳ do chấn thương (vỡ gan độ II), có lớp dịch mỏng khoang gan thận và vỡ xương bả vai.
Nằm trên giường bệnh, giọng anh thều thào cho biết anh xuống Hà Nội làm thuê kiếm tiền nuôi con. Nhớ lại thời điểm xảy ra tai nạn, anh cho biết sự việc quá bất ngờ. "Lúc đó, tôi đang đi trên vỉa hè sát mép đường thì chiếc xe lao từ phía sau tới đâm vào tôi cùng người bạn, tôi bị ngã xuống đường. Khi đó, bánh trước của xe chèn qua ngực tôi rồi dừng lại. Không hiểu sao, một lúc sau chiếc xe tiếp tục lao đi và bánh sau chèn qua người tôi lần thứ 2...", anh Nhàn kể lại giây phút mình bị chiếc xe Lexus đâm trúng.
Nhận được tin báo, vợ anh Nhàn từ Cao Bằng đã tất bật xuống Hà Nội, vì không biết tiếng Kinh nên việc chăm sóc sinh hoạt của hai vợ chồng vô cùng khó khăn. Hiện tại anh Nhàn cảm thấy rất tức ngực và khó thở. Anh cho hay, sáng ngày 19/12 người nhà gây ra tai nạn cũng đã đến thăm hỏi.

 Các nạn nhân đều chưa hết hoảng loạn sau vụ tai nạn kinh hoàng.
Cũng trong tâm trạng bàng hoàng, chị Th. (một nạn nhân, Hà Nội) kể: “Tôi đã nhìn thấy chiếc ô tô lao tới nhưng do đường quá đông mà không thể tránh được, sau cú đâm tôi bị văng ra, quá hoảng loạn mà tôi còn không biết mình đã gãy chân”.
Theo Nghị định 46, người điều khiển ôtô trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/lít khí thở thì bị phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng. Người vi phạm còn bị tước bằng lái 4 - 6 tháng.
Còn Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ:
- Người tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 1 người mà tỷ lệ tổn thương có thể 61% trở lên; gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121% hoặc gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.
- Nếu không có giấy phép lái xe theo quy định; lái xe trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, có sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác hoặc bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.
Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
PVCBĐB tổng hợp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét