Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

CAO BẰNG TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA, HẠN CHẾ LÂY NHIỄM DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI

Dịch tả lợn châu Phi đang lan rộng, tỉnh Cao Bằng đã thành lập các đội kiểm dịch lưu động tại các điểm giao thông quan trọng của địa phương.
Các đội kiểm dịch lưu động được tỉnh Cao Bằng tổ chức gồm liên ngành Cảnh sát giao thông, Quản lý thị trường và cơ quan Thú y, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát hoạt động vận chuyển gia súc, gia cầm, tiêu độc khử trùng các phương tiện chuyên chở động vật trên các tuyến giao thông cửa ngõ quan trọng của Cao Bằng là quốc lộ 3 và quốc lộ 4A.
Chốt kiểm dịch đặt tại đèo Cao Bắc trên tuyến Quốc lộ 3, tiếp giáp huyện Ngân Sơn tỉnh Bắc Kạn là địa phương đã công bố có dịch tả lợn châu Phi.
Đây là biện pháp cấp bách nhằm ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi lây lan khi các địa phương giáp danh là Bắc Kạn đã công bố dịch, tỉnh Lạng Sơn cũng đã xuất hiện tình trạng lợn ốm, chết chưa rõ nguyên nhân.
"Trên địa bàn tỉnh cũng chủ yếu hướng dẫn người chăn nuôi tập trung vào các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học và thực hiện phun khử trùng, tiêu độc. Hiện tỉnh đã chuẩn bị đủ nguồn hóa chất, các huyện và trạm chăn nuôi thú y đã đưa về đến cho người chăn nuôi", ông Hoàng Minh Đạt, Chi Cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Cao Bằng cho biết.

Chốt kiểm dịch đặt tại huyện Thạch An trên tuyến Quốc lộ 4A nối với tỉnh Lạng Sơn. Tất cả phương tiên đi qua trạm đều phải được phun khử trùng tiêu độc.
Trước đó, như đã phản ánh, tình trạng khó khăn trong công tác kiểm dịch động vật tại Cao Bằng do không có các trạm, chốt kiểm dịch trên các tuyến giao thông đầu mối, đe dọa ảnh hưởng trực tiếp đến đàn lợn hơn 360 nghìn con của tỉnh Cao Bằng khi có nhiều con đường là tuyến vận chuyển gia súc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Theo vov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét