Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

CAO BẰNG: KHẨN TRƯƠNG KHOANH VÙNG DẬP DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI


Trước việc xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại tổ 10 phường Tân Giang, Tp. Cao Bằng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Cao Bằng đang khẩn trương thực hiện các biện pháp khoanh vùng dập dịch tả lợn châu Phi.
Ông Hoàng Minh Đạt - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Cao Bằng cho biết, ngày 14/4 vừa qua, tại hộ chăn nuôi Trương Văn Thế, ở tổ 10, phường Tân Giang, TP. Cao Bằng có hai con lợn chết bất thường.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm và kết quả cho thấy mẫu bệnh phẩm dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi.
Cán bộ Thú y phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại khu vực chăn nuôi bị nhiễm bệnh ở hộ chăn nuôi. Ảnh minh họa: TTXVN
Sau khi có kết quả, cán bộ thú y Cao Bằng đã khẩn trương tiến hành chôn lấp, tiêu hủy 8 con lợn còn lại trong chuồng lợn của hộ chăn nuôi Trương Văn Thế và thực hiện thủ tục hỗ trợ theo quy định.
Ngoài ra, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh còn thành lập hai trạm kiểm soát ở tổ 10 phường Tân Giang, tiến hành phun thuốc khử trùng, tiêu độc cho phương tiện ra vào ổ dịch. Đồng thời phun thuốc khử trùng, tiêu độc trong ổ dịch.
Bên cạnh đó, Chi cục còn tuyên truyền vận động người dân không vận chuyển lợn ra vào ổ dịch. Đối với các hộ chăn nuôi, cần phải thường xuyên theo dõi đàn lợn và kịp thời thông báo cho cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh các hiện tượng bất thường.
Theo Báo Nhân đạo & Đời sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét