Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Bắt giữ 175kg xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ

Vừa qua lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ 03 bao xúc xích có tổng trọng lượng 175kg  do Trần Xuân Trường, trú tại tổ 1 - Thị trấn Trùng Khánh - huyện Trùng Khánh - tỉnh Cao Bằng vận chuyển từ huyện Quảng Uyên ra Thành Phố Cao Bằng tiêu thụ.
Trần Xuân Trường và số xúc xích bị lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng thu giữ

Tại thời điểm kiểm tra xe máy mang biển kiểm BKS 11K1-06370 do Trường điều khiển để chở số xúc xích trên, Trường không xuất trình được giấy tờ về nguồn gốc số xúc xích cũng như giấy tờ kiểm dịch. Tiến hành khai thác, lập biên bản. Trường khai nhận số xúc xích này được mua tại Quảng Hưng huyện Quảng Uyên với số tiền là 6.360.000 đồng. Đối chiếu các quy định của pháp luật hiện hành, việc mua bán, vận chuyển số xúc xích này của Trần Xuân Trường đã vi phạm Điều 21 khoản 5 Nghị định số 185 ngày 15/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại. Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt Trần Xuân Trường số tiền 2000.000 đ, đồng thời tịch thu tiêu hủy số xúc xích trên.
Qua đây cũng khuyến cáo người dân khi phát hiện ra các vụ việc, hành vi về mua bán, tiêu thụ hàng hóa, thực phẩm bẩn, không có nguồn gốc xuất xứ. Cần cảnh giác và  chủ động báo ngay cho cơ quan chức năng để tiến hành thu giữ, xử lý ngăn chặn nguồn thực phẩm này bị đưa ra thị trường tiêu thụ, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Nhóm PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét