Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

NÓNG: LỜI KHAI MAN RỢ CỦA KẺ SÁT HẠI 4 NGƯỜI TẠI CAO BẰNG

Lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng đã xác định Lý Đình Khánh (SN 1987) là người có hành vi hiếp dâm không thành và chém chết 4 người tại xã Quang Trọng, huyện Thạch An.
Chiều nay (7-5), Công an tỉnh Cao Bằng đã có thông tin chính thức về vụ việc trên. Theo đó, nạn nhân là chị Triệu Thị Phương (SN 1983); cháu Triệu Văn Tiến (SN 2012); cháu Triệu Thị Uyên (SN 2016) đã tử vong tại nhà, còn bà Lý Thị Dâm (SN 1932) bị thương nặng và chết trên đường đi cấp cứu. Hiện trường vụ án là căn nhà đã bị thiêu rụi.
Hiện trường vụ án mạng khiến 4 người trong hai gia đình tử vong ở Cao Bằng
Sau khi nhận tin báo vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này, lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng đã khẩn trương truy tìm hung thủ. Chỉ sau hơn 2 giờ điều tra, vào khoảng 2h45 ngày 7-5, lực lượng công an đã xác định và bắt giữ được đối tượng gây án là Lý Đình Khánh (SN 1987) ở cùng xóm Nà Phạc, xã Quang Trọng với các nạn nhân.
Đối tượng Lý Đình Khánh tại cơ quan công an (Ảnh Công an tỉnh Cao Bằng cung cấp)
Tại cơ quan điều tra, Lý Đình Khánh khai nhận, chiều 6-5, Khánh đi giúp gia đình bên ngoại của nạn nhân Phương làm nhà. Sau khi ăn cơm tối về, Khánh đi xe máy qua nhà chị Phương liền dừng lại vào nhà trêu ghẹo chị. Chị Phương đã chống trả và chạy thoát ra ngoài. Bực tức, Khánh đã dùng dao bầu của nhà nạn nhân đuổi theo chém chị Phương.
Hoảng sợ, chị Phương chạy đến nhà em chồng là Triệu Văn Long, sinh 1992 (cách nhà khoảng 100 m kêu cứu). Lúc này anh Long không ở nhà, chỉ có vợ là Triệu Thị Coi (còn gọi Hương) cùng 2 con là Triệu Văn Tiến và Triệu Nhật Uyên, cùng bà nội là Lý Thị Dâm. Đối tượng đã dùng dao chém tiếp 2 cháu bé con của chị Coi. Chưa thỏa mãn cơn cuồng sát, Khánh đã tiếp tục dùng chém bà Lý Thị Dâm bị thương nặng.
Bà Dâm được đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong ngay sau đó. Gây án xong Khánh quay lại nhà chị Phương để tìm hai đứa con của nạn nhân là các cháu Triệu Thị Kim Ngân (SN 2008) và Triệu Thị Kim Nga (SN 2013) để giết nhằm bịt đầu mối, rất may là hai cháu đã kịp chạy trốn thoát. Điên loạn vì không thực hiện được hết ý đồ đen tối, Khánh đã dùng lửa đốt chăn, màn, quần áo và đốt nhà của chị Phương rồi bỏ trốn.
Toàn bộ tài sản và ngôi nhà gỗ lợp ngói xi măng của chị Phương đã bị thiêu rụi. Trong khoảng thời gian đó, chị Triệu Thị Coi chạy thoát đã cầm theo điện thoại di động và điện báo cho lực lượng công an ứng cứu và truy tìm hung thủ.
Căn nhà cùng tài sản bị đốt cháy hoàn toàn.
Ngay trong đêm 6, rạng sáng ngày 7-5, Đại tá Nguyễn Văn Hồng, Giám đốc và Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã đến chỉ đạo việc truy tìm thủ phạm, bảo vệ hiện trường và công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, ổn định tình hình địa phương tại nơi xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này.
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường.
Sau khi xảy ra vụ án mạng, Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, UBND huyện Thạch An đã đến chia sẻ, động viên gia đình bị hại và làm công tác ổn định tư tưởng, trấn an dư luận xã hội. Trước mắt, MTTQ tỉnh trích từ Quỹ Cứu trợ tỉnh 25 triệu đồng hỗ trợ gia đình nạn nhân. Hội Chữ thập đỏ huyện, Quỹ Bảo trợ xã hội huyện, Quỹ Trẻ em huyện Thạch An hỗ trợ gia đình nạn nhân trên 22 triệu đồng để ổn định cuộc sống. Đại tá Nguyễn Văn Hồng – Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã hỗ trợ cho đại diện gia đình 4 nạn nhân 10 triệu đồng để lo mai táng.
Theo kết quả đấu tranh khai thác ban đầu, nguyên nhân của vụ việc được cho là do Khánh muốn cưỡng hiếp chị Phương, nhưng bị nạn nhân chống cự nên Khánh đã ra tay sát hại. 
Được biết, các nạn nhân đều là dân tộc Dao. Còn đối tượng Khánh đã có gia đình và 2 con; đã từng bị xử phạt 3 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em và mãn hạn tù năm 2014.

 PVCBĐB tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét