Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

THỰC HƯ THÔNG TIN CÂY GỖ QUÝ HIẾM Ở BẢO LÂM BỊ KẺ GIAN CHẶT HẠ


Tối 15/4, tại xóm Nà Ca cách thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng 8 km, kẻ gian đã chặt trộm cây gỗ nghiến có đường kính 1,3m, dài 13 m, cây đổ xuống quốc lộ 34 làm 2 người dân tham gia giao thông bị thương nặng, tuyến quốc lộ 34 tắc nghẽn hoàn toàn. Cơ quan chức năng đã khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường phát hiện có cuộn dây cáp, thân cây có nhiều vết cưa, phía dưới gốc cây có 08 khúc gỗ là nhánh cây được chặt gọn. Tổng khối lượng cả cây gỗ là 12,521 m3 trong đó 10 khúc gỗ có khối lượng 11,391 m3 (gốc cây có khối lượng 1,130 m3). Để tạm thời lưu thông tuyến Quốc lộ 34, thân cây được cắt thành 02 khúc.

2 Người dân bị thương nghiêm trọng do va phải cây gỗ quý bị chặt hạ lăn đổ xuống đường
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND huyện Bảo Lâm cho biết, do bị một số đối tượng xấu xúi dục, khi cơ quan chức năng tiến hành vận chuyển cây nghiến này về huyện để bảo quản và đảm bảo lưu thông cho tuyến quốc lộ 34 thì bị người dân cản trở không cho vận chuyển tang vật ra khỏi hiện trường, rất đông người dân đã xô xát với kiểm lâm và công an huyện. Người dân yêu cầu phải đưa được đối tượng phá rừng trái phép ra xử lý thì mới được phép đưa tang vật ra khỏi địa bàn. Việc lâm tặc ngang nhiên chặt phá gỗ quý là trách nhiệm của lực lượng kiểm lâm cần phải có biện pháp xử lý.
Thậm chí lợi dụng vụ việc trên có đối tượng quay video clip đăng tải lên mạng xã hội kèm theo những nhận định, bình luận xuyên tạc, làm cho người xem nhận thức không đúng bản chất nội dung vụ việc, gây hiểu lầm, bất bình trong dư luận. 
Người dân Nà Ca bị kẻ xấu lợi dụng, xúi dục tập trung đông người ngăn cản lực lượng chức năng làm nhiệm vụ
Bằng các biện pháp vận động, kiên trì giải thích cho người dân các lực lượng chức năng cũng đã mang được tang vật về bảo quản tại Hạt Kiểm lâm. Lãnh đạo Huyện Bảo Lâm cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng phải đưa đối tượng phá rừng ra xử lý. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ Cao Bằng Điểm Báo sẽ cập nhật những thông tin mới nhất đến bạn đọc.
PV CBĐB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét