Thứ Năm, 24 tháng 1, 2019

CAO BẰNG: BẮT GIỮ 02 ĐỐI TƯỢNG TỔ CHỨC, MÔI GIỚI CHO NGƯỜI KHÁC XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP

Rạng sáng ngày 15/12/2018, cùng với quần chúng nhân dân, chính quyền địa phương xã Thái Sơn, huyện Bảo Lâm, Công an huyện Bảo Lâm đã phát hiện và bắt quả tang Vừ Dính Pá (SN1980, trú tại xã Cư K’Nia, huyện Cư Jút, tỉnh Đắc Nông) và Dương Văn Hải (SN1996, trú tại Pắc Nặm, tỉnh Bắc Kạn) có hành vi sử dụng xe máy đưa Lầu Thị Páo và Mã Thị Hoa cùng trú tại Lũng Vài, xã Thái Sơn, huyện Bảo Lâm xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.
Mới đây, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng trên về tội “ Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”. 


Bị can Vừ Dính Pá và Dương Văn Hải tại cơ quan công an
        Qua đấu tranh khai thác, Pá và Hải đã khai nhận rõ hành vi vi phạm pháp luật của mình. Trong đó Pá thừa nhận đã trao đổi, thống nhất với đối tượng Ly bên Trung Quốc vì mục đích vụ lợi đã đưa Vàng Thị Đâư xuất cảnh trái phép sang Trung quốc để lấy Mười triệu đồng. Thông qua Đâư, Pá đã liên lạc và rủ thêm 02 người nữa để đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc nhằm mục đích hưởng lợi cá nhân. Không dừng lại ở đó, Pá còn thống nhất với Hải cùng đến đón người tại xã Thái Sơn, huyện Bảo Lâm để được nhận thêm số tiền công là Năm triệu đồng.
        Hiện, lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng đang tiếp tục điều tra vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật ./.
Hoa Hồng- PVCBĐB tổng hợp





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét