Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

KHAI MẠC TRIỂN LÃM ẢNH VỚI CHỦ ĐỀ "BIỂN ĐẢO VÀ NGƯỜI CHIẾN SĨ HẢI QUÂN"

Sáng 25/2 tại Sân Vườn hoa trung tâm Thành phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bảo tàng Hải quân khai mạc triển lãm ảnh, hiện vật với chủ đề “Biển đảo và người chiến sĩ Hải quân”.
Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đàm Viết Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trịnh Hữu Khang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, Cục Chính trị Hải quân.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Cục Chính trị Hải quân cắt băng khai mạc triển lãm.
Những năm qua, cùng với nhân dân cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng luôn thể hiện tình cảm và trách nhiệm to lớn đối với biển, đảo của Tổ quốc; góp sức người, sức của cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong chuỗi các sự kiện giao lưu, ký kết phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Đảng ủy Quân chủng Hải quân với Tỉnh ủy Cao Bằng. Tạo nên động lực, nguồn sức mạnh to lớn cho cán bộ, chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.
Các đại biểu nghe hướng dẫn viên thuyết minh một số hình ảnh quá trình chiến đấu của Quân chủng Hải quân. 



Một số hình ảnh được trưng bày tại triển lãm
Triển lãm giới thiệu hơn 200 bức ảnh, bản đồ, sơ đồ, tài liệu hiện vật, thể hiện hình ảnh chân thực về biển, đảo, người chiến sĩ hải quân chung sức xây dựng, bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo của Tổ quốc. Qua đó góp phần thông tin, tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, đấu tranh hiệu quả với âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng các vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam để làm tổn hại khối đại đoàn kết toàn dân tộc và mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của Việt Nam với các nước láng giềng Đồng thời, cảm thông, chia sẻ và tin tưởng vào bộ đội hải quân - những cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ nơi đầu sóng, ngọn gió, chấp nhận sự hy sinh gian khổ để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thềm lục địa thiêng liêng.
Triển lãm diễn ra đến hết ngày 27/2/2019.
PVCBĐB tổng hợp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét