Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Bắt giữ đối tượng trồng 1.296 cây thuốc phiện tại Hòa An


Sau khi nhận được tin báo của quần chúng về hành vi lén lút trồng cây thuốc phiện từ cuối năm 2017 của đối tượng Nông Văn Tướng, sinh năm 1970, trú tại xóm Pác Nà, xã Bạch Đằng (Hòa An), lực lượng chức năng huyện Hòa An đã tiến hành xác minh, lên kế hoạch theo dõi và giám sát đối tượng.
Cán bộ chức năng huyện Hòa An bắt giữ đối tượng Nông Văn Tướng tại vườn trồng cây thuốc phiện.
Đến rạng sáng 1/3/2018, lực lượng chức năng huyện Hòa An đã bất ngờ áp sát, khống chế đối tượng Nông Văn Tướng và kiểm tra, phát hiện đối tượng trồng 1.296 cây thuốc phiện; trung bình mỗi cây cao khoảng 20 - 50 cm, đã ra hoa và có quả, một số quả có vết rạch cứa để lấy nhựa. Ngoài ra tại hiện trường, lực lượng chức năng còn thu giữ 1 ly thủy tinh, 1 dao cắt quả thuốc phiện, 1 thanh gỗ tre cạo nhựa thuốc phiện và 1 khẩu súng tự chế bắn đạn chì gang.
Ngay sau đó, qua khám xét khẩn cấp nhà ở của đối tượng Tướng, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ thêm 1 cân tiểu ly, 1 túi ni lông màu xanh bên trong có chứa các hạt giống thuốc phiện. Bước đầu đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Trước sự chứng kiến của chính quyền xã, người dân địa phương, lực lượng chức năng huyện Hòa An đã tiến hành nhổ bỏ toàn bộ số cây thuốc phiện trên và thu giữ các tang vật liên quan, đưa đối tượng Nông Văn Tướng về trụ sở công an để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
Theo Báo Cao Bằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét