Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

CAO BẰNG: ĐỒN BIÊN PHÒNG CỬA KHẨU TRÀ LĨNH TRAO TRẢ 11 CÔNG DÂN INDONESIA


Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh vừa tiến hành trao trả 11 công dân mang quốc tịch Indonesia cho Đại sứ quán Indonesia do ông VICTOR JOSEF SAMBUAGA - Tham tán Công sứ tại Hà Nội (Việt Nam) đại diện nhận số công dân trên, với sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Ngoại vụ và Công an huyện Trà Lĩnh.
Theo đó, vào lúc hơn 4 giờ ngày 6/3/2018, tại khu vực mốc 736/2 cách đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc khoảng 15 m, tổ công tác Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà lĩnh phát hiện 12 người, trong đó có 11 phụ nữ có hộ chiếu mang quốc tịch Indonesia và 1 công dân Việt Nam là người dẫn đường. Tại thời điểm kiểm tra, số người trên không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp cho để ra vào khu vực biên giới, nên Đồn đã yêu cầu toàn bộ số người trên về Trạm Kiểm soát liên hợp Cửa khẩu Trà Lĩnh để làm rõ vụ việc.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh trao trả 11 công dân cho đại diện Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam.
Quá trình làm việc cho thấy hoạt động trên có dấu hiệu đưa người nước ngoài quá cảnh trái phép. Sau khi làm rõ vụ việc, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh đã hoàn tất mọi thủ tục, hồ sơ trao trả 11 công dân Indonesia với tình trạng sức khỏe tốt và các tài sản, giấy tờ tùy thân đầy đủ cho ông VICTOR JOSEF SAMBUAGA - Tham tán Công sứ - Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam.
Riêng đối tượng người Việt Nam, Đồn đã bàn giao cho cơ quan chức năng điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.
Nguồn Báo Cao Bằng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét