Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8/6/2017. Mặc dù tổ chức sớm hơn so với năm trước khoảng một tuần, song đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, đảm bảo kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, chất lượng.
    Là ngôi trường đứng tốp đầu trên địa bàn Thành phố về chất lượng dạy và học, các học sinh (HS) Trường THCS Hợp Giang (Thành phố) đã chuẩn bị tốt tâm thế để bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018. Cô giáo Trần Thị Kim Thu, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm học này, trường có 222 HS khối 9. Để chuẩn bị cho kỳ thi, trường thông báo các công văn, hướng dẫn tuyển sinh của Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, các thông báo của Trường THPT Chuyên tỉnh đến phụ huynh, HS khối 9 trong các buổi sinh hoạt lớp, để các em nắm vững về cách làm bài, thời gian, ngày, giờ thi, chế độ ưu tiên, khuyến khích. Trường tổ chức ôn thi, cho HS thi thử để giáo viên chấm, chữa, đánh giá bài làm. Qua đó, các em khắc phục nhược điểm để làm bài thi tốt hơn. Trường phấn đấu khoảng 40% HS thi đỗ vào Trường THPT Chuyên tỉnh. Thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT, thời gian qua, các trường THPT đã chuẩn bị kỹ các phương án đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
    Học sinh Trưòng THCS Ngọc Xuân (Thành phố) ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT.
    Cô giáo Bế Thị Thúy, Hiệu trưởng Trường THPT Thành phố cho biết: Năm nay, hội đồng thi tại Trường THPT Thành phố có 19 phòng thi với 438 thí sinh. Nhà trường đã chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi; huy động 100% giáo viên tham gia công tác coi thi. Trường THPT Hòa An (Hòa An) có 10 phòng thi với 243 thí sinh dự thi, công tác chuẩn bị cũng đã hoàn tất. Thầy giáo Trần Trọng Thuận, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018, nhà trường huy động 25 giáo viên tham gia coi thi; phối hợp với Công an huyện đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi. Tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
    Kỳ thi vào lớp 10 THPT 2017 - 2018, toàn tỉnh có 4.469 thí sinh dự thi tại 29 điểm thi tại các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh (trừ trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh). Riêng thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên tỉnh thi tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên tỉnh. Các thí sinh sẽ thi 3 bài thi: Ngữ văn, Toán, Lịch sử. Thí sinh đăng ký dự thi và xét tuyển vào Trường THPT Chuyên tỉnh dự thi 4 môn thi, gồm 3 môn thi chung và môn thi chuyên theo đăng ký dự thi. Thầy giáo Đinh Trọng Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh cho biết: Để chuẩn bị cho kỳ thi, trường phối hợp với Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường THCS, THPT trong tỉnh thông tin đầy đủ tới học sinh và cha mẹ các em về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2017 - 2018, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong việc đăng ký dự thi vào trường. Năm nay, có 425 HS tham gia thi vào các lớp chuyên: Toán, Ngữ văn, Hóa học, Vật lý, Sinh học, Tiếng Anh. Nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
    Bà Nguyễn Mai Phương, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT cho biết: Để đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở đã triển khai các văn bản hướng dẫn tổ chức thi, quy chế thi cho các trường THPT; tập huấn nghiệp vụ tuyển sinh cho cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi; tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cùng những điều kiện cần thiết nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. Phối hợp với lực lượng Công an các huyện, thành phố hỗ trợ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ các điểm coi thi, chấm thi, hội đồng ra đề thi, sao in và công tác vận chuyển đề thi, bài thi; phối hợp với các ngành: y tế, điện lực, tài chính…, chuẩn bị các điều kiện về chăm sóc sức khỏe, đảm bảo nguồn điện, nguồn kinh phí phù hợp…, phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 - 2018 đạt kết quả cao nhất.
    Nguồn Báo Cao Bằng

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét