Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

ĐINH LA THĂNG XIN CHO THUỘC CẤP ĐƯỢC TẠI NGOẠI

Tại phiên xử sáng ngày 16/1 Ông Thăng mong VKS xem xét lại về vấn đề quy trách nhiệm bổ nhiệm là "lợi ích nhóm".
Ông Thăng trinh bày: "Ở đây, từ anh Thực trở xuống là bị cáo bổ nhiệm, bản thân bị cáo cũng được người khác bổ nhiệm. Không thể cứ quy kết bổ nhiệm là lợi ích nhóm". Ông Đinh La Thăng cũng khẳng định đã chỉ đạo phải sử dung tiền tạm ứng đúng mục đích. 
Chiều 16/1, bị cáo Đinh La Thăng tiếp tục được HĐXX cho lên nêu ý kiến bổ sung phần tranh luận. Bị cáo Thăng đã đề nghị VKS xem xét phát biểu xác nhận của giám định viên Bộ Tài chính về việc nếu không có việc sử dụng tiền sai mục đích thì không có thiệt hại cho PVN, nhưng trong phần luận tội của VKS lại không thấy nói điểm này. 
"Xin HĐXX và các cơ quan công tố xem xét cho các bị cáo của vụ này bị khởi tố, truy tố về tội cố ý làm trái được thay đổi hình thức ngăn chặn vì một số bị cáo được tại ngoại rồi và đối với bị cáo và một số bị cáo khác chắc là không có những hành vi gây nguy hiểm cho xã hội. 
Mong HĐXX xem xét, trong điều kiện giam giữ hiện nay, nhất là trong trại T16 cơ sở vật chất xuống cấp nghiêm trọng, có nhiều khó khăn," ông Đinh La Thăng nói.
Sau đó, HĐXX yêu cầu bị cáo Thăng đi thẳng vào vấn đề thì ông Thăng cho hay, chỉ nêu thêm các đề xuất như vậy rồi cảm ơn HĐXX và về chỗ. 
                Lúc 16h21, sau khi các luật sư tranh luận trở lại, HĐXX hỏi các bị cáo có ý kiến gì không? Bị cáo Thăng lên bục nêu ý kiến về việc, từ khi diễn ra phiên tòa, bị cáo rất băn khoăn, mỗi lần VKS luận tội bị cáo lại thêm một tội mới, hoặc tình tiết mới tăng nặng. HĐXX ngắt lời và nói đây là quan điểm đánh giá chứng cứ của VKS. Bị cáo Thăng cho hay, ý của bị cáo là việc VKS đối đáp cho rằng, bị cáo là chủ mưu trong vụ án mong HĐXX xem xét giúp cho.
          Vấn đề thứ 2, theo bị cáo Thăng, là trưa nay bị cáo hoàn toàn đồng tình với cơ quan điều tra, VKS không xem xét trách nhiệm hình sự đối với PVPower và HĐXX mong muốn các bị cáo khác, đơn vị cũng được xem xét như vậy.
          Đến 16h30 HĐXX cho rằng, sau thời gian tranh luận, HĐXX thấy việc tranh luận đã đủ không cần phải tiếp tục thêm. Do đó, HĐXX quyết định kết thúc phần tranh luận, chuyển sang phần nghị án. Trước khi vào nghị án các bị cáo được nói lời sau cùng. Tuy nhiên, do thời gian cuối giờ muộn nên tòa tạm nghỉ, sáng 17/1 phiên tòa tiếp tục và các bị cáo bắt đầu nói lời sau cùng. 8h Sáng ngày 22/1 HĐXX sẽ tuyên án.  Phóng viên của CBĐB sẽ cập nhật sớm nhất đến bạn đọc những tin tức đối với vụ án đang được dư luận đặc biệt quan tâm này.

PV CBĐB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét