Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

ĐỈNH PHIA OẮC - NGUYÊN BÌNH XUẤT HIỆN BĂNG TUYẾT

Đỉnh núi Phia Oắc có độ cao gần 1.938m so với mặt nước biển, không khí lạnh, độ ẩm cao, vì thế nơi đây thường có băng tuyết vào mùa đông. Băng tuyết xuất hiện nhiều nhất vào đầu năm 2016 khi tất cả các đỉnh núi cao đều có băng tuyết, riêng đỉnh Phia Oắc, tuyết rơi dày tới 30 - 40 cm.

Trong những ngày qua, nhiệt độ trên đỉnh Phia Oắc (thuộc xã Thành Công, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) là -2 đến -3oC, băng tuyết đã phủ đỉnh núi và cành cây tạo nên cảnh tượng kỳ vỹ, thu hút nhiều khách du lịch đến thưởng ngoạn. Đến sáng 11/1, băng đã bắt đầu tan dần.
Băng tuyết xuất hiện trên đỉnh Phia Oắc - Nguyên Bình trong nhiều ngày qua
Theo dự báo, với điều kiện thời tiết như hiện nay, rất có thể băng giá lại xuất hiện trong những ngày tới. Đối với những người dân sống quanh khu vực Phia Oắc - nơi nhiệt độ thường xuyên xuống thấp, việc băng tuyết xuất hiện đã không còn xa lạ. Do đó, người dân đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống rét cho người và vật nuôi.
Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia thông báo trong đêm nay và ngày mai, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường, miền Bắc tiếp tục rét, vùng núi cao nhiều nơi xuống dưới 5 độ C, băng giá sẽ còn xuất hiện. 
PV CBĐB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét