Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM CAO BẰNG RỘN RÀNG MỪNG NĂM HỌC MỚI

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của năm học mới, ngày 18/09 vừa qua thầy và trò Trường CĐSP Cao Bằng long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 – 2018. Năm học này nhà trường vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng và các đồng chí lãnh đạo thuộc các sở ban nghành, cơ quan của tỉnh.
Trong năm học vừa qua, với sự nỗ lực của toàn thể giảng viên, sinh viên, Trường CĐSP Cao Bằng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học. Kết quả xếp loại học lực của SV năm thứ nhất và năm thứ hai: tổng số 520 SV, trong đó xếp loại giỏi 140 SV chiếm 26,9%; khá 307 SV chiếm 59,0%; trung bình khá 58 SV chiếm 11,2%; trung bình 15 SV chiếm 2,9%. Kết quả xếp loại tốt nghiệp của sinh viên (SV) năm thứ ba: 234/234 SV trong đó, xếp loại xuất sắc có 01 SV, chiếm 0,4%; giỏi 112 SV chiếm 47,9%; khá 108 SV chiếm 46,1%; trung bình khá 13 SV chiếm 5,6%. Công tác nghiên cứu khoa học, tự bồi dưỡng đã góp phần tích cực đổi mới công tác giảng dạy và giáo dục sinh viên của trường. Trong cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Cao Bằng lần thứ sáu, sinh viên của trường đã đạt được thành tích đáng tự hào, cụ thể có 01 giải A, 03 giải C, 03 giải khuyến khích. Nhà trường đã tổ chức việc phổ biến, quán triệt các quy chế, quy định của ngành, của trường; chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà Nước và nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội như hiến máu nhân đạo, hoạt động từ thiện, phong trào thanh niên tình nguyện, các hoạt động về tuyên truyền phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội, các diễn đàn, hội thi, hoạt động ngoại khóa tuyên truyền giáo dục về thực hiện pháp luật nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, hiểu rõ về quyền và nghĩa vụ của người học.
Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Hoàng Anh, Bí thư tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò Trường CĐSP Cao Bằng đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời chỉ đạo nhà trường tiếp tục phát huy và thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Đổi mới toàn diện về cả nội dung và phương thức giáo dục; triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả đào tạo; gắn kết chặt chẽ đào tạo với nhu cầu thị trường lao động, việc làm; tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục theo chủ đề năm học gắn với việc cải cách hành chính trong nhà trường. Tập trung nghiên cứu, biên soạn tài liệu và tổ chức bồi dưỡng giáo viên các cấp nhằm nâng cao kiến thức kỹ năng nghề nghiệp phục vụ đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Đẩy mạnh mở rộng liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học với các trường đại học trong khu vực. Thực hiện tốt việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý; thường xuyên coi trọng, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể cán bộ giáo viên và sinh viên...
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi được tại lễ khai giảng:
Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh- Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ
Hiệu trưởng trao học bổng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
Đại biểu một số sở, ban ngành tặng hoa và chúc mừng


Nhóm PV




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét