Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

TIẾP NHẬN CÔNG DÂN XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP

Trong tháng 8/2017 tại cửa khẩu Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng vừa tiếp nhận Hoàng Văn Vử, sinh năm 1980, trú tại xóm Khuổi Hẩu, xã Mai Long, huyện Nguyên Bình  do cơ quan chức năng Lào trao trả vì vượt biên trái phép đi Lào - Thái Lan.
Theo thông tin phóng viên được biết, trước đó, khoảng tháng 5/2014,  do bị các đối tượng xấu dụ dỗ là “nếu sang Thái Lan sẽ được giúp đỡ, có cơm ăn áo mặc, không phải vất vả lên nương làm rẫy”.... Vử cùng gia đình đã đi đến thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An tìm đường qua Lào sau đó sang Thái Lan nhưng bị Công an Kỳ Sơn tạm giữ.
Riêng Hoàng Văn Vử lợi dụng sơ hở đã bỏ trốn bắt xe về Nghệ An và tiếp tục về Cao Bằng. Sau khi gia đình được lực lượng chức năng Hà Tỉnh trả về Cao Bằng một thời gian sau Vử và gia đình lại bị các đối tượng xấu tuyên truyền, lôi kéo tìm cách trốn sang Thái Lan.
Sau khi trốn được sang Thái Lan, gia đình Hoàng Văn Vử phải chật vật để kiếm sống, vỡ mộng trước những gì đã được hứa hẹn, Vử quyết định quay trở về Việt Nam để lo tiền đón cả gia đình quay trở lại quê hương thì bị lực lượng chức năng Lào bắt tại biên giới khi đang tìm đường vượt biên về nước.
Hiện, lực lượng chức năng Cao Bằng đang tiếp tục phối hợp với chức năng Hà Tĩnh xác minh làm rõ vụ việc.
        Đây là bài học cảnh tỉnh cho một số người vẫn u mê, nghe theo những lời tuyên truyền xuyên tạc, hứa hẹn hão huyền của những đối tượng phản động. Quần chúng nhân dân cần cảnh giác với các luận điệu tuyên truyền, lôi kéo người trốn đi nước ngoài.
Nhóm PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét