Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

VIỆT TÂN ĐỨA CON HOANG VÔ THỪA NHẬN

LTS: Một bài viết của bạn đọc có bút danh "Văn Mỗ" chuyển về cho chúng tôi biên tập và gửi đến cho toàn thể bạn độc giả, những câu từ đôi khi có thể hơi dân dã, trào phúng nhưng lột tả được chân thực bộ mặt thật của tổ chức khủng bố Việt Tân... mời các bạn cùng đọc và suy  ngẫm
        Vừa qua báo đài đưa tin về hoạt động của tổ chức khủng bố Việt Tân. lướt qua toàn bộ thông tin trên “Làng mặt sách” – tức Facebook, bản Mỗ thấy người ta phanh phui ra bao nhiêu là hoạt động, hành vi abc, xyz này nọ của tổ chức này nào hủ hóa đồi trụy, tàn bạo, sát nhân...  Ngẫm lại, riêng bản mỗ nghĩ có có lẽ thiên hạ nhầm, xét trên một khía cạnh xã hội học, “chợ búa học” thì phải coi tổ chức này là “Một đứa con hoang” vô thừa nhận mới hợp lý.
Sau 1975, chế độ Ngụy quyền Sài Gòn hoàn toàn sụp đổ một số tướng, tá chế độ này sợ “vái đái ra quần” nên cùng gia đình di tản ra nước ngoài, trong đó có Hoàng Cơ Minh, nguyên phó Đề đốc Hải quân Ngụy quyền Sài Gòn. Lúc đó nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa còn non trẻ, thiếu thốn về mọi mặt hết ponpot ở biên giới Tây Nam lại phải đấu với mấy thằng bánh trướng Tàu ở biên giới phía Bắc, nên mấy ông Nghị sĩ cực đoan ở Mỹ tưởng dễ phá hoại liền hô hào quốc hội Mỹ gom hết mấy thằng Ngụy quyền di tản lại lập ra tổ chức “Mặt trận quốc gia thống nhất giải phóng Việt Nam” với hạt nhân lãnh đạo chính trị là “Đảng Việt Tân” để thực hiện mưu đồ tiếp tục chống phá Việt Nam.

Một buổi hội nghị của Việt Tân nhìn toàn thấy ông già bà cả trông như một câu lạc bộ hưu trí
Thua chạy sang Mỹ để giữ cái mạng quèn, với cái bản tính “cố đấm ăn xôi” lại được các “ông Nghị” Mỹ hết sức tâng bốc, ủng hộ cho ít “tiền phục quốc” nên từ 1982 – 1989, “Việt Tân” lập căn cứ ở Ubon – Thái Lan, chiêu nạp và huấn luyện lực lượng, mở các chiến dịch “Đông tiến” đưa các toán vũ trang xâm nhập qua Lào về Việt Nam nhằm thực hiện ý đồ tìm kiếm địa điểm lập mật cứ, tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại, cướp chính quyền nhưng nào ngờ bị mấy anh công an nhà mình cùng bộ đội Lào bắn hạ và tóm sạch.
Một buổi diễu binh của “quân đội Việt Tân” trông thảm họa đến tệ hại
Kế hoạch “Đông tiến” mấy thằng con giời Việt Tân muốn bưng bít thông tin để lừa phỉnh bà con Việt kiều nhằm đề phòng lỡ may bị “ông Nghị” Mỹ cắt không cho tiền thì còn có nguồn thu thêm nào ngờ bị một số nhà báo yêu nước khui ra sạch. Bực tức và cay cú chúng lập nên “Đội sát thủ K9” chuyên tiến hành khủng bố, thủ tiêu những nhà báo gốc Việt đưa tin vạch mặt hoạt động lừa đảo kiều bào của Việt Tân (nói cho oai vậy thôi chứ đội sát thủ này toàn bọn đầu đường xó chợ, chỉ cần có tiền thì bảo gì chúng cũng làm) Những vụ việc đình đám nhất chúng làm là giết ông Dương Trọng Lâm, chủ bút báo “Cái đình làng” tại San Franciso và ông Nguyễn Đạm Phong, người sáng lập báo “Tự do” tại Houston. Nếu các bạn không tin Mỗ chỉ link này nó được phát trên kênh truyền hình Frontline của Mỹ tháng 11/2015 hẳn hoi nhé.
Quay trở lại với cái tên “Đứa con hoang” mà bản Mỗ đặt cho Việt Tân. Năm 1995 sau khi Việt Nam ký kết việc bình thường hóa quan hệ, hay ta nói Việt Nam và Mỹ từ giờ trở thành “bạn nhậu của nhau”. Suy đi tính lại, các “ông Nghị” Mỹ thấy rằng Việt Tân đang trở nên vô tích sự, không giải quyết được vấn đề gì lại còn mang tiếng đi chọc ngoáy hàng xóm thân thiện nên đâm ra cũng lạnh nhạt dần, chả còn hay đoái hoài gì đến mấy ông phỗng suốt ngày cầm cờ ba sọc bù lu bù loa nữa.
Mà âu cũng là điều hợp lý vì hiện tại đám này chỉ toàn mấy tay khọm già sắp xuống lỗ, may mắn lắm mới vớt vát được vài đứa trẻ ranh, rảnh rang không có não thích có tiền mà không phải vất vả vào làm việc, lấy đâu sức lực mà đảo chính với lật đổ chế độ.
Một hoạt động cổ xúy cho biểu tình của Việt Tân ở hải ngoại
Bị bỏ rơi trên đất Mỹ, bơ vơ không nơi nương tựa nên Việt Tân phải tìm mọi cách để có cái bỏ vào mồm, từ viết bài tuyên truyền nói xấu Việt Nam khi có yêu cầu, biểu tình thuê, hay bán phở... Vạ vật, vất vưởng, Việt Tân như những thây ma ủ rũ chẳng ai thèm đoái hoài, ngay cả bà con Việt Kiều một thời sợ tiếng Việt Tân nay cũng tỏ rõ thái độ khinh gét, ngán ngẩm. Được hình thành từ Mỹ như một đứa con trong lòng nước Mỹ nhưng giờ lại bị bỏ rơi, không ai thèm đoái hoài vậy có khác gì “một đứa con hoang” vô thừa nhận, không ai chịu trách nhiệm. Đau đớn thay cho những kẻ không biết quay đầu, ảo vọng về một chế độ Ngụy quyền đầy rẫy hủ hóa, tham nhũng, đĩ điếm đã tàn lụi từ lâu.
Nhóm PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét