Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

ĐIỀU TRA NHANH VỤ ÁN GIẾT NGƯỜI TẠI BẢO LÂM

   
        Ngày 22 tháng 8 năm 2017, tại đầu cầu khu II thị trấn Pác Miầu, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, quần chúng nhân dân phát hiện 01 thi thể có nhiều thương tích. Thông tin ban đầu xác định, nạn nhân là Nông Trung Thiên, SN 1998, trú tại ngôi nhà cách hiện trường khoảng 250 mét. 
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường tiến hành xác minh làm rõ vụ việc. Thời điểm xảy ra vụ án mạng hiện trường trời mưa rất to, nước ngập sâu. Mặt khác, các mối quan hệ của nạn nhân khá phức tạp, ở nhiều địa bàn khác nhau nên việc điều tra, xác minh gặp phải rất nhiều khó khăn.
Với quyết tâm phá bằng được vụ án đảm bảo tình hình an ninh trật tự, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực, mưu trí của các cán bộ tham gia khám phá vụ án. Đúng 10 giờ ngày 28/8/2017, hung thủ là Nông Ánh Ly (SN 2001, trú tại xóm Tổng Ngoảng, xã Quảng Lâm, huyện Bảo Lâm) đã bị bắt sau 6 ngày gây án.
Hành trình phá án trong khoảng thời gian rất ngắn đã kịp thời trấn an dư luận và củng cố lòng tin của quần chúng nhân dân trong vùng cũng như toàn tỉnh. Đồng thời cũng là hồi chuông cảnh báo về thực trạng giáo dục văn hóa và lối sống cho thanh thiếu niên trước hiện tượng người trẻ tuổi phạm tội tăng lên bất thường với tính chất ngày càng nghiêm trọng, man rợ. Phía sau mỗi vụ án, bao giờ cũng là những nỗi đau. Chỉ vì những phút ngông cuồng, bồng bột, họ đã đẩy tuổi thanh xuân vào chốn lao tù.
Nhóm PV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét