Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà Tết người nghèo tại Lạng Sơn và Cao Bằng


(Thanh tra) - Ngày 10/1/2017, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng đoàn công tác Trung ương đến thăm, tặng quà Tết cho đồng bào nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng. Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tháp tùng Chủ tịch nước do đồng chí Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam dẫn đầu.

    Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng quà Tết người nghèo tại Lạng Sơn và Cao Bằng
    Nguyên Chủ tịch nước tặng bánh kẹo cho các em học sinh nghèo xã Đàm Thủy
    Tại huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, nguyên Chủ tịch nước đã thăm và chúc Tết người dân xã Chi Lăng. Đây là một trong các xã vùng biên còn nhiều khó khăn củ Huyện. Nguyên Chủ tịch nước ghi nhận những chuyển biến tích cực của địa phương. Để có được những chuyển biến tích cực về kinh tế - sống xã hội, các cấp chính quyền và nhân dân các dân tộc địa phương  đã có nhiều nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo chủ động vươn lên, đặc biệt đã có nhiều giải pháp mang lại hiệu quả chương trình nông thôn mới. Nguyên Chủ tịch nước cùng lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, mỗi suất trị giá 1.100.000 đồng (gồm 1 túi quà bánh, kẹo trị giá 100.000 đồng và 1.000.000 đồng tiền mặt).  
    Cùng ngày, nguyên Chủ tịch nước cùng đoàn công tác tới thăm và làm việc tại tỉnh Cao Bằng. Tại đây, nguyên Chủ tịch nước đã thăm và tặng quà tết đồng bào nghèo, gia đình chính sách, bà con dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Chủ tịch nước ghi nhận và biểu dương Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã có nhiều cố gắng trong việc cải thiện tỷ lệ hộ nghèo, tăng gia sản xuất; mong muốn trong thời gian tới, huyện cần đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, chăm lo cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; ứng dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi, sản xuất. Đặc biệt trú trọng việc chăm lo đời sống các hộ dân vùng sát biên giới, hướng dẫn, hỗ trợ  người dân phát triển kinh tế, để người dân yên tâm góp phần giữ mốc chủ quyền biên giới đất nước. 
    Nguyên Chủ tịch nước cùng lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, mỗi suất trị giá 1.100.000 đồng (gồm 1 túi quà bánh, kẹo trị giá 100.000 đồng và .1000.000 đồng tiền mặt). 
    Nhân dịp này, nguyên Chủ tịch nước đã trao tặng tượng trưng 20 con bò sinh sản, tổng trị giá 240 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam cho các hộ nghèo huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. 
    Cùng với chương trình tặng quà Tết cho người nghèo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân tại địa phương. Chương trình do Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam tài trợ với tổng kinh phí là 130 triệu đồng.  600 người dân địa phương đã được các bác sỹ tình nguyện tận tình thăm khám, cấp thuốc miễn phí và tư vấn cách phòng tránh các bệnh thông thường. 
    Đàm Nhi 

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét