Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

BẮT VỤ VẬN CHUYỂN PHÁO LẬU TẠI CAO BẰNG

Tối ngày 02/10/2017, tại bến xe khách thành phố Cao Bằng, lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Trần Thị Lượng, sinh năm 1968, trú tại huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình có hành vi vận chuyển pháo lậu về Hà Nội.
Đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều hộp pháo hoa có xuất xứ Trung Quốc được cất giấu trong 02 vali kéo và 02 hộp giấy cát tông, với tổng trọng lượng 60kg.
 Lực lượng chức năng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 8 triệu đồng đối với Trần Thị Lượng về hành vi quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm bị cấm.
Toàn bộ 60 kg pháo hoa đang được kiểm tra
Hiện, số tang vật đã bị thu giữ và sẽ tiến hành tiêu hủy theo quy định của pháp luật.
Hành vi kinh doanh, mua bán và vận chuyển các loại pháo nổ không chỉ vi phạm pháp luật mà còn có nguy cơ gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản. Nhưng vì lợi nhuận trước mắt mà nhiều người đã bất chấp tất cả khiến hậu họa từ pháo và các chất nổ gây ra hết sức đau lòng. Càng gần Tết Nguyên Đán tình hình vận chuyển buôn bán pháo lậu càng diễn ra phức tạp với rất nhiều thủ đoạn tinh vi. Để phòng ngừa, ngăn chặn hành vi nguy hiểm này, lực lượng chức năng cho biết sẽ quyết liệt hơn trong công tác vận động tuyên truyền đối với quần chúng nhân dân cũng như xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét